Hãng bay Vietjet có hay bị delay không? Kỷ lục delay lâu nhất

Hãng bay Vietjet có hay bị delay không? Cũng chịu chung các tác động ngoại cảnh như các hãng hàng không khác, việc quy chụp Vietjet hay bị delay là đánh giá không khách quan. Trong 6 tháng đầu năm Vietjet cung cấp hơn 150.000 chuyến bay theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam. Trong đó Vietjet đang dẫn đầu với 18,5% tỉ lệ các chuyến bay bị delay giờ cất cánh so với lịch trình. Đặt biệt, từ ngày Vietjet chính thức mở bán vé máy bay cho dịp Tết Nguyên Đán 2024, đã có hàng triệu lượt khách hàng đặt vé sẽ khiến tỉ lệ đáng buồn này tiếp tục tăng cao. Kỷ lục về thời gian delay của Vietjet là hơn 8 tiếng, sự việc sảy ra tại sân bay Cam Ranh với các hành khách đợi di chuyển ra sân bay Nội Bài.

1. Hãng bay Vietjet có hay bị delay không?

Cách đây 4 năm, hãng bay Vietjet bị khách hàng 3 miền Bắc – Trung – Nam phản đối lớn về việc chuyến bay bị delay thậm chí là bị huỷ chuyến bay. Điều này đã khiến hãng hàng không phải hứng chịu làn sóng phẫn nộ cực kì lớn đến từ phía những hàng khách của Vietjet.

Vietjet đã rất nỗ lực trong việc cải thiện vấn đề đúng giờ của các chuyến bay. Việc bị delay vẫn là một điều khó tránh khỏi đối với tất cả các hãng không, không chỉ riêng gì Vietjet Air. Việc máy bay bị chậm trễ là do ảnh hưởng của những yếu tố sau:

– Thời tiết và yếu tố khí hậu: Hãng VietJet nói riêng hay nhiều hãng hàng không khác nói chung, thường phải đối mặt với những thách thức mà thời tiết và yếu tố khí hậu đưa ra.

Chẳng hạn như cơn bão mạnh hoặc sương mù dày đặc có thể gây ra việc trễ chuyến bay hoặc thậm chí hủy chuyến. Những biến đổi đột ngột trong thời tiết địa phương có thể khiến cho việc bay qua không gian không còn an toàn.

Vì vậy, hãng hàng không buộc phải hoãn hoặc hủy chuyến bay để đảm bảo sự an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

– Vấn đề kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay: Trong quá trình rà soát và kiểm tra trước chuyến bay, nếu máy bay gặp bất cứ sự cố nào và không thể khắc phục trước giờ bay, các hãng hàng không cũng buộc phải đưa ra quyết định hoãn giờ bay hoặc hủy chuyến.

– Quản lý lịch trình: Ví dụ, một sân bay quá tải hoặc không có đủ cơ sở hạ tầng để phục vụ số lượng chuyến bay dự kiến có thể gây ra trễ. Ngoài ra, những vấn đề về tổ chức nội bộ của hãng hoặc sự thiếu hụt nhân lực cũng có thể là nguyên nhân gây trễ.

Việc delay hay huỷ chuyến cũng gây tổn thất rất lớn đối với các đơn vị hàng không. Vietjet Air chắc chắn cũng rất mong muốn những chuyến bay được diễn ra một cách thuận lợi. Vì vậy, mặc dù trễ chuyến bay có thể xảy ra, nhưng Vietjet Air đã nỗ lực để giảm thiểu tác động của nó đối với hành khách.

Hãng bay Vietjet có hay bị delay không? Xử lý ra sao
Hãng bay Vietjet có hay bị delay không? Xử lý ra sao

2. Cách tra cứu thông tin chuyến bay có bị delay hay không?

Bên cạnh thông tin hãng bay vietjet có hay bị delay không chúng tôi muốn cung cấp thêm cho khách hàng cách tra cứu chuyến bay mình sẽ khởi hành có bị chậm thời gian khởi hành không.

Thông thường, nếu xảy ra tình trạng chuyến bay bị delay hoặc hủy chuyến, Vietjet Air sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại quý khách đặt vé. Hãng sẽ giải thích nguyên nhân chậm trễ giờ bay và gửi lại thông tin về giờ khởi hành chính xác. Quý khách cũng có thể chủ động tra cứu thông tin chuyến bay của mình.

Sau khi đặt vé máy bay, hành khách sẽ được Vietjet gửi email cung cấp thông tin về chuyến bay bao gồm: số hiệu chuyến bay, mã đặt chỗ, thời gian khởi hành, thời gian đáp máy bay dự kiến, số ghế ngồi,… Vì vậy, nếu cần kiểm tra xem chuyến bay của mình có bị delay hay không, hành khách có thể thực hiện một vài thao tác sau:

– Bước 1: Truy cập vào website chính thức của Vietjet Air: vietjetair.com.

– Bước 2: Click vào mục Chuyến bay của tôi và cung cấp các thông tin về họ và tên, mã đặt chỗ.

– Bước 3: Theo dõi tình trạng chuyến bay mình đã đặt.

Vietjet sẽ thông báo cho hành khách biết chuyến bay có delay hay không
Vietjet sẽ thông báo cho hành khách biết chuyến bay có delay hay không

3. Xử lý như thế nào khi chuyến bay bị chậm trễ?

Khi gặp tình huống chuyến bay bị trễ với Vietjet Air hoặc bất kỳ hãng hàng không nào khác đều sẽ có phương án giải quyết hợp lý.

3.1. Cách hãng Vietjet xử lý tình hình trễ của chuyến bay

Hãng bay Vietjet có hay bị delay không? Như đã đề cập phía trên, khi xảy ra tình trạng chậm trễ, Vietjet sẽ ngay lập tức gửi thông báo đến hành khách.

Ngoài ra, hãng còn cung cấp thông tin về thay đổi trong lịch trình, và tìm kiếm cách đảm bảo sự thoải mái cho hành khách trong thời gian chờ đợi. Hãng cũng cố gắng cung cấp hỗ trợ và lựa chọn thay thế khi chuyến bay bị trễ quá lâu.

Để giảm thiểu tình trạng trễ chuyến bay, Vietjet đã thực hiện nhiều biện pháp và chính sách. Điều này có thể bao gồm việc cải thiện quản lý lịch trình, tối ưu hóa quá trình bảo dưỡng máy bay, và đảm bảo rằng phi hành đoàn được đào tạo một cách chuyên nghiệp.

Hãng cũng thường xuyên xem xét các yếu tố gây trễ và cố gắng cải thiện quy trình hoạt động để giảm thiểu những tình huống không mong muốn.

Hãng tăng cường bổ sung máy bay đáp ứng nhu cầu người dân
Hãng tăng cường bổ sung máy bay đáp ứng nhu cầu người dân

3.2. Lưu ý cho hành khách khi chuyến bay bị delay

– Liên hệ với nhân viên sân bay hoặc phi hành đoàn: Khi đến sân bay, nếu biết trước chuyến bay bị trễ, hãy liên hệ với nhân viên sân bay hoặc phi hành đoàn để biết thông tin cụ thể về tình hình và hướng dẫn.

– Kiên nhẫn và thông thái: Trễ chuyến bay là một tình huống mà không ai mong muốn, nhưng đôi khi nó xảy ra. Hãy thử tìm cách thư giãn, đọc sách, hoặc làm những việc khác để giảm căng thẳng. Việc này sẽ khiến quý khách thoải mái hơn khi bay chuyến tiếp nối.

– Chú ý thông tin trên bảng điện tử và loa thông báo: Vietjet yêu cầu quý khách phải có mặt tại cửa tàu bay trước 30 phút so với giờ khởi hành.

Nếu quý khách đến muốn sau 40 phút, vé của quý khách sẽ tự động hủy và không được bồi hoàn lại. Vì vậy, trong quá trình chờ đợi, hành khách hãy để ý thông tin trên bảng điện tử để lên máy bay đúng giờ.

Hãng bay vietjet có hay bị delay không? Chuyến bay bị delay là một tình huống mà bất kỳ hãng hàng không nào cũng có thể gặp phải. Vietjet Air cũng đã cải thiện rất nhiều trong khâu quản lý thời gian và lịch trình để giảm thiểu tình huống này. Để xử lý tốt tình huống chuyến bay bị trễ, mong quý hành khách hãy luôn kiên nhẫn, thông thái, và nắm rõ quyền lợi của mình.

Tin tức liên quan

Bảng giá TAXI VIP 5 - 7 - 16 chỗ

Chuyến điHà Nội – Nội BàiNội Bài – Hà Nội
Xe 5 chỗ200.000đ – 300.000đ250.000đ – 350.000đ
Xe 7 chỗ250.000đ – 350.000đ300.000đ – 400.000đ
Xe 16 chỗ450.000đ – 550.000đ500.000đ – 600.000đ

Để lại lời nhắn cho chúng tôi

Đặt xe nhanh chóng

Giá chuyến đi chỉ từ:
Đang cập nhật…

Xem trên bản đồ

Gọi ngay 24/24 hotline: 0839.22.6666 Giá phụ thuộc vào thời gian và địa điểm đặt xe.

Giá chuyến đi chỉ từ:
Đang cập nhật…

Xem trên bản đồ

Gọi ngay 24/24 hotline: 0839.22.6666 Giá phụ thuộc vào thời gian và địa điểm đặt xe.

0839.22.6666